Truy cập hiện tại

Đang có 92 khách và không thành viên đang online

Thi đua yêu nước

Phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp từ bánh phòng nấm rơm

(TUAG)- Thời gian qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp đã tạo sức lan tỏa rộng rải, từ đó giúp thanh niên nông thôn hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp vào thực tiễn, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, góp phần tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Tại huyện Phú Tân đã có nhiều thanh niên khởi nghiệp với nhiều mô hình hay, bước đầu đạt được kết quả đáng ghi nhận, trong đó có chị Nguyễn Hoàng Ngọc Yến - xã Phú Hưng.


Mới đây là bánh phồng nấm rơm của chị Nguyễn Hoàng Ngọc Yến ở xã Phú Hưng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Đây là Sản phẩm đạt giải nhất Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh An Giang lần thứ VII/2023. Sản phẩm này mới lạ ngay ở tên gọi và sáng tạo khi chọn nguyên liệu để làm ra sản phẩm mới. Chị Nguyễn Hoàng Ngọc Yến – xã Phú Hưng, huyện Phú Tân cho biết: “Nấm rơm mặc dù bà con nơi đây tiêu thụ rất nhiều, nhưng cũng có thời điểm cung vượt quá cầu. Nấm rơm sau khi thu hoạch nhiều thì tồn động, giá thành thường bị thường bị thương lái ép, bà con trồng nấm bị mất giá, do đó em mới nghĩ chuyển sang sấy khô, nhưng khi vô làm thì thấy chi phí rất cao. Từ đó em mới có ý tưởng là chuyển sang làm bánh phồng nấm rơm này, điều đặt biệt của loại bánh này là những bà con nào ăn chay cũng có thể dùng được…”.


Trong những lần đi học tập, tham quan các mô hình sản xuất ở các tỉnh bạn, Yến nhận ra trên thị trường có bánh phồng cá, bánh phồng mực, bánh phồng tôm, bánh phồng khoai…, mà chưa có sản phẩm nào chế biến từ nguyên liệu nấm rơm. Chị Nguyễn Hoàng Ngọc Yến – xã Phú Hưng, huyện Phú Tân, cho biết thêm: “Điều đặt biệt bánh phòng nấm rơm của cơ sở em khác những loại bánh phòng khác là khi chiên lên thấy nở chính vừa tới thì vớt ra liền không thôi nó sẽ bị vàng lên ăn không ngon, ăn sẽ bị mất mùi nấm rơm, còn những loại bánh phòng khác thì không như vậy…”.


Ý tưởng của Yến được hội đồng đánh giá hoàn toàn sáng tạo và mới lạ, chưa từng có trên thị trường. Dự án bánh phồng nấm rơm của cô gái quê cù lao Phú Tân đã xuất sắc đoạt giải nhất tại Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần VII/2023”, diễn ra vào đêm 20/11/2023 vừa. Hiện nay, sản phẩm bánh phồng nấm rơm đang được chủ thể xúc tiến đăng ký độc quyền cho sản phẩm và sản xuất bán rộng rãi trên thị trường…
Kiều Trinh, Cao Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37206607